Quân miền Đông nhận nhiều vũ khí khủng từ Moscow

Mặc dù đã có thỏa thuận ngừng bắn, nhưng Nga vẫn tiếp tục đưa quân đội và vũ khí đến căn cứ tại vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine, theo tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức.

Trong khi thỏa thuận ngừng bắn đang có hiệu lực thì Nga vẫn tiếp tục chuyển quân đội và vũ khí đến vùng Donbass thuộc miền Đông Ukraine để hổ trợ lực lượng dân quân đòi liên bang hóa tại đây, tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức dẫn lời NATO.

"Chúng ta tiếp tục chứng kiến Nga hỗ trợ cho lực lượng dân quân địa phương bằng việc gửi vũ khí, quân nhân và cố vấn quân sự (đến vùng Donbass). Đồng thời, Nga chuyển quân đội và vũ khí sang khu vực biên giới chung với Ukraine", tờ báo tường thuật.
Có thể, hiện nay là lúc lực lượng dân quân đòi liên bang hóa sở hữu nhiều vũ khí nhất kể từ khi kết thúc đàm phán, bước vào thực hiện thỏa thuận Minsk lần thứ hai. 

Tờ báo cho biết lực lượng này hiện giờ đã sở hữu các thiết bị như xe bọc thép, pháo binh, các hệ thống phòng không do Nga chế tạo, ngoài ra còn có xe tăng các loại T-80 và T-90 đã được cải tiến.

NATO lại cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự ở miền Đông Ukraina (AFP 2015/ DIMITAR DILKOFF)

NATO đã nhiều lần cho biết sự hiện diện của quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine, nhưng phía Nga đã bác bỏ cáo buộc này. Phía Nga vẫn có lý khi NATO vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ một bằng chứng thuyết phục nào cho thấy Moscow “chống lưng” cho lực lượng miền Đông.
Thỏa thuận Minsk lần hai đã được ký kết bởi các nhà lãnh đạo của Nga, Đức, Pháp và Ukraine tại Minsk, thủ đô của Belarus vào ngày 11 và 12-2.
Thỏa thuận này quy định về việc ngừng bắn, rút các vũ khí hạng nặng cũng như việc trao trả tù binh và các con tin trên nguyên tắc "tất cả vì lợi ích chung".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm