Quân ly khai bắn hạ 2 máy bay Ukraine gần khu vực MH17 gặp nạn

Reuters đưa tin, ngày 23/7, lực lượng ly khai ở miền Đông đã bắn rơi hai máy bay chiến đấu của Ukraine ở khu vực cách không xa nơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia bị rơi hôm 17/7 vừa qua.

Quân ly khai bắn hạ 2 máy bay Ukraine gần khu vực MH17 gặp nạn ảnh 1Một chiếc tiêm kích Su-25 của Ukraine (Ảnh: AFP)

Một phát ngôn viên của quân đội Ukraine cho biết, hai chiếc máy bay nói trên bị bắn rơi gần Savur Mogila thuộc khu vực Shaktersky. Hiện nhà chức trách Ukraine vẫn chưa có bất kỳ thông tin về các phi công trên hai chiếc máy bay bị bắn hạ.

Trong khi đó, đại diện của lực lượng ly khai cho hay, sau khi bị trúng đạn, các phi công trên hai chiếc máy bay đã nhảy dù thoát nạn nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến tình hình căng thẳng ở miền Đông, ngày 23/7, lực lượng dân quân ly khai thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở Ukraine cho biết họ đã rút khỏi sân bay thành phố Donetsk, cũng như 3 điểm dân cư ở Karlovka, Naytolovo và Pervomayskoe thuộc tỉnh này.

Giải thích về việc rút lui này, thông báo của lực lượng ly khai cho biết: "Chúng tôi rút khỏi Karlovka, Naytolovo và Pervomayskoe do bị bao vây và lực lượng ít ỏi của chúng tôi ở đó dễ bị tiêu diệt. Trung đội Vostok rời đi đầu tiên, sau đó là tiểu đoàn Kalmius. Không có thiệt hại về khí tài và tổn thất về người là không đáng kể".

Lực lượng ly khai cũng cho biết binh sỹ Ukraine đã chiếm sân bay Donetsk. Trong khi đó, phía Chính phủ Ukraine cho biết hoạt động quân sự thành công đã giải phóng các thành phố Popasnaya, Rubezhnoye đồng thời xác nhận lực lượng ly khai đã rút khỏi sân bay thành phố Donetsk./.
Theo Hùng Cường/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm