Quản lý họp báo đội bóng Lợn rừng chặt chẽ đến mức nào?

Sau khi xuất viện, 6 giờ chiều (giờ địa phương) hôm nay, đội bóng Lợn rừng Thái Lan bắt đầu cuộc họp báo với truyền thông trong nước và quốc tế tại tỉnh Chiang Rai, nơi đội bóng gặp nạn và được giải cứu.

Chương trình họp báo đặc biệt này được trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia Thái Lan với tên gọi “Thailand Moves Forward” (Tạm dịch: “Thái Lan tiến lên phía trước”), được khắp nơi trên thế giới theo dõi.

Trước cuộc họp báo diễn ra vào lúc 6 giờ chiều (giờ địa phương), Reuters cho biết không rõ sẽ có bao nhiêu thành viên đội bóng sẽ ngồi trước báo chí. Theo The Guardian, những cậu bé tự tin và cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với truyền thông sẽ tham gia vào buổi họp báo.

Các nhà chức trách Thái Lan hy vọng rằng cuộc họp báo dự kiến kéo dài 45 phút sẽ làm thỏa mãn nhu cầu thông tin khổng lồ của giới truyền thông về câu chuyện mà các cầu thủ nhí đã trải qua.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd nói rằng “Chúng tôi muốn giảm sự tò mò của công chúng. Chúng tôi sắp xếp cuộc họp báo, để sau đó các cậu bé có thể quay lại cuộc sống thường nhật của họ”.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Thái Lan cũng bày tỏ lo lắng sự nổi tiếng đột ngột, cùng với sự tiếp cận của báo chí có thể ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ nhí. Thế nên cuộc họp báo được quản lý rất cẩn trọng.

Câu hỏi của các phóng viên được kiểm tra bởi các chuyên gia tâm lý và chỉ chọn những câu hỏi được chấp thuận mới chuyển đến một nhà chức trách để hỏi các cậu bé.

Theo The Guardian, việc kiểm soát câu hỏi chặt chẽ này cũng đồng nghĩa với việc các cậu bé không phải trả lời những câu hỏi đầy tranh cãi, ví dụ việc tỉ phú công nghệ Elon Musk đề xuất dùng tàu ngầm mini để giải cứu các cậu bé, sau đó ông bị chỉ trích lợi dụng cơ hội quảng bá thương hiệu, khi việc đưa tàu ngầm mini vào hang về cơ bản là bất khả thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm