Quân đội và tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ 'bất hòa' sau vụ bắn rơi Su-24?

Hãng tin Sputnik News trích dẫn bản tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay “lục đục” giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và quân đội nước này nổi lên sau khi chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi phi cơ Su-24 Nga vì cáo buộc xâm phạm không phận.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP

Nguồn cơn chính dẫn đến mối bất hòa này chính là ở lời bình luận của ông Erdogan đưa ra sau vụ bắn rơi máy bay, nói rằng Ankara không biết chiếc máy bay bị bắn rơi là của Nga.

Trong khi đó,  phía quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Tổng thống Erdogan đã đưa ra một quan điểm “nóng vội” và còn tuyên bố rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không thể xác định được quốc gia nào sở hữu máy bay vừa bị bắn trên.

Phía quân đội nước này còn cho rằng điều này đã làm phức tạp tình hình, nhật báo Sözcü (Thổ Nhĩ Kỳ) dẫn lời một nguồn tin quân đội giấu tên cho biết. “Nếu các nhà chính trị giữ bình tĩnh, chúng ta đã có thể giải quyết được vấn đề nhanh chóng” - nhật báo Sözcü dẫn lời nguồn tin trên nói.

Cũng theo nguồn tin quân đội trên, lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo phi công nước này tránh xâm phạm lãnh thổ Syria ngay sau khi Nga điều hệ thống tên lửa phòng không S-400 tới Lattakia, Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm