Quân đội Ukraine tiếp tục chiến thắng ở Slaviansk

Sau những cuộc giao tranh vào ngày thứ 7, đoàn xe của lực lượng nổi dậy chở người và rất nhiều vũ khí đã vội vã rời khỏi Slaviansk, di tản về khu vực cách đó khoảng 20 km về phía Bắc thành phố.

Trong khi đó, binh lính quân đội Ukraine đã triển khai các tuyến phòng thủ trong khu vực trung tâm. Một số quân nổi dậy bị tước vũ khí và đưa ra khỏi các tòa nhà chính phủ trước đó bị chiếm đóng.

Mặc dù quân đội chưa hoàn toàn làm chủ tình hình và nhiều cuộc đụng độ vẫn xảy ra ở khu vực ven đô nhưng quyền kiểm soát thành phố đã nằm trong tay Kiev.

 Xe tăng quân đội tiến vào thành phố. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Valery Heletey đã gửi báo cáo về cuộc giải phóng thành công thành phố Slaviansk lên tổng thống. Ông Petro Poroshenko đánh giá đây là một chiến thắng mang tính bước ngoặt trong suốt ba tháng miền Đông chìm trong xung đột.

Trước đó, một quan chức trong quân đội cho biết tương quan lực lượng giữa hai bên khá rõ, phía quân đội đã hoàn toàn áp đảo và phe nổi dậy phải thừa nhận nhiều tổn thất.

Ông Aleksandr Borodai, một nhà lãnh đạo của nước Donetsk tự xưng nói: “Quân đội đã tổ chức những cuộc tấn công lớn và chúng tôi không thể không rút lui”. Ông cũng tỏ ra thất vọng với tổng thống Nga Putin vì đã “bỏ rơi” họ.

Tại các tòa nhà chính trong thành phố, cờ Ukraine đã được kéo lên trở lại.

An Khương (Theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm