Quân đội Triều Tiên đang ‘sẵn sàng chờ lệnh hành động’

Theo hãng tin UPI (Mỹ), cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên DPRK Today ngày 28-6 (giờ địa phương) cho hay Mỹ và Hàn Quốc đang làm căng thẳng leo thang và những đe dọa đó đã đặt toàn bộ Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào tình thế sẵn sàng chiến đấu.

“Hiện tại các binh sĩ của Quân đội Nhân dân Triều Tiên không thể kìm nén cơn giận giữ khi đối mặt với các hành động khiêu khích quân sự của Mỹ và Hàn Quốc, những kẻ đang làm gia tăng căng thẳng từ biển đến cửa sông Hán” - DPRK Today viết.

quân đội Triều Tiên

Quân đội Triều Tiên đang sẵn sàng chờ lệnh. Ảnh: UPI

Triều Tiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết, song có khả năng cơ quan tuyên truyền DPRK Today đang muốn nhắc tới các hành động của Bộ Chỉ huy Liên Hiệp Quốc (UNC) trong vùng biển Triều Tiên hồi giữa tháng 6 vừa qua.

Trước đó, hôm 10-6, UNC đã tiến hành hoạt động chung cùng với giới chức Hàn Quốc, triển khai một đơn vị cảnh sát quân sự và bốn tàu cao tốc gần biên giới giáp Triều Tiên, nhằm xua đuổi các tàu đánh cá Trung Quốc hoạt động trái phép ở vùng biển Hàn Quốc và vùng biển trung lập.

DPRK Today cũng công bố những hình ảnh về vụ phóng tên lửa đạn đạo Hwasong-10, kèm theo dòng tuyên bố: “Những kẻ xâm lược không bao giờ hiểu được lời nói".

“Chúng tôi có thừa khả năng để tấn công kẻ thù nằm trong Vùng hoạt động Thái Bình Dương” - Bình Nhưỡng cho hay trong một tuyên bố.

Hwasong-10  hay còn được biết đến là tên lửa Musudan, có tầm bắn đạt từ 1.800-2.500 dặm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm