Quân đội Triều Tiên bị yêu cầu phải cảm tử bảo vệ Kim Jong-un

Quân đội Triều Tiên bị yêu cầu phải cảm tử bảo vệ Kim Jong-un ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un (giữa) thị sát cuộc diễn tập tấn công hỏa lực của Quân đội Nhân dân Triều Tiên tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)
KCNA cho hay ông Kim Jong-un đưa ra mệnh lệnh trên trong khi thị sát hoạt động huấn luyện võ thuật tại 2 đơn vị quân đội, nhưng không cho biết thời gian và địa điểm của chuyến đi.

Ông đã ra lệnh cho binh lính phải có "lòng trung thành không thể lay chuyển" để "bảo vệ nhà lãnh đạo đến hơi thở cuối cùng với tinh thần của những viên đạn và trái bom sống cũng như tinh thần cảm tử."

Chuyến thị sát này được xem như một phần trong nỗ lực của chính quyền Triều Tiên nhằm củng cố quyền lực của Kim Jong-un và thu hút lòng trung thành của quân đội, trong bối cảnh nước này đang rơi vào bất ổn chính trị sau vụ hành quyết ông chú Jang Song-Thaek đầy quyền lực của Kim Jong-un hôm 12/12.

Trong số các quan chức quân sự hàng đầu tháp tùng Kim Jong-un có Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội, Bộ trưởng Bộ An ninh Nhà nước Kim Won-hong cùng các quan chức cao cấp khác trong Đảng Lao động Triều Tiên./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm