Quân đội Nga ở Viễn Đông ráo riết huấn luyện, chuẩn bị tập trận lớn

Hôm 14-1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các binh sĩ ở vùng Viễn Đông Nga đã bắt đầu diễn tập và được kiểm tra mức độ sẵn sàng tác chiến nhằm chuẩn bị cho các cuộc tập trận lớn trong năm 2022, đài RT đưa tin.  

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các lực lượng đóng tại Quân khu phía Đông - quân khu đóng quân trải dài từ vùng Siberia đến biển Nhật Bản, đang tiến hành các cuộc kiểm tra và tập trận nhằm đảm bảo tinh thần sẵn sàng tác chiến.

Thông báo của bộ Quốc phòng Nga viết: “Các lực lượng quân sự của Nga đang tiếp tục các cuộc tập trận theo kế hoạch cho giai đoạn mùa đông. Để chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận chiến lược mang tên Vostok trong năm 2022, các binh sĩ của Quân khu phía Đông đang tiến hành kiểm tra nhanh mức độ sẵn sàng hoạt động”.

Binh sĩ Nga trong một cuộc diễn tập. Ảnh: SPUTNIK

Cơ quan này cho biết các cuộc diễn tập sẽ bao gồm huấn luyện bắn đạn thật và nhấn mạnh phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho quân sĩ để triển khai nhanh chóng.

Theo thông báo, cuộc kiểm tra nhanh và huấn luyện này sẽ giúp đánh giá mức độ sẵn sàng của quân đội, tổ chức lại lực lượng trên các vùng lãnh thổ Nga nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Vào tháng 12, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã thông báo về các cuộc tập trận sắp tới trong năm 2022 gọi là “Vostok” (nghĩa là phía Đông) và "Grom" (sấm sét).  Ngoài các cuộc tập trận ở vùng Viễn Đông, các cuộc tập trận của Nga cũng sẽ diễn ra ở miền Tây của đất nước, bao gồm các cuộc diễn tập gần biên giới với Ukraine.

Tuần trước, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng nói rằng “Grom” là tên mà các quan chức Nga đặt cho cuộc tập trận theo kế hoạch do các lực lượng hạt nhân của Nga tiến hành vào đầu năm 2022.

Các cuộc diễn tập này diễn ra trong bối cảnh các quan chức cấp cao của Moscow vừa gặp gỡ đại diện của Washington và tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để bàn về các yêu cầu an ninh của Nga đưa ra vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm