Quân đội Mỹ ‘áp vách’ Nga đến hết 2015

Trung tướng cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho năm tới. Các đơn vị được điều động đến đây sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch trong năm 2015”. 

Hiện Mỹ đã cử gần 600 quân đến Ba Lan và một số nước từng là thành viên của Liên Xô trong khu vực biển Baltic nhằm gây sức ép với Nga trong vấn đề Ukraine. 

 Sự hiện diện của quân đội Mỹ ở khu vực gần biên giới Nga và Ukraine sẽ còn tiếp tục đến năm 2015. 

Trong nhiều tháng gần đây, các đồng minh châu Âu của NATO cũng đã triển khai quân đội đến tập trận ở khu vực này. Đồng thời, không quân NATO cũng đã được huy động tham gia. 
Trung tướng Hodges cũng đề nghị NATO chỉ đạo các đơn vị của mình phản ứng kịp thời với những hành vi “mang tính đe dọa” của Nga như các cuộc tập trận và vi phạm không phận thường xuyên. 
NATO hiện đang cáo buộc Nga gửi quân đội trợ giúp quân ly khai miền Đông Ukraine. Trong khi đó, Nga hoàn toàn phủ nhận cáo buộc trên vì phương Tây không cung cáp được bằng chứng thuyết phục. Moskov luôn khẳng địng nước này không liên quan cuộc nội chiến, tuy nhiên vẫn công khai tuyên bố ủng hộ việc thành lập các nhà nước độc lập ở miền Đông nước này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm