Quân đội Indonesia điều động hàng ngàn binh sĩ

Báo The Jakarpa Post đưa tin 400 binh sĩ cũng sẽ tiếp tục được điều động đến hiện trường thảm họa.

Động đất xảy ra lúc 5 giờ 3 phút rạng sáng 7-12, lúc các tín đồ Hồi giáo chuẩn bị buổi cầu kinh ban sáng. Nhiều đền thờ và nhà cửa bị sập. Không có cảnh báo sóng thần nhưng người dân cư trú ven biển vẫn bỏ chạy đến nơi cao hơn. Tối thiểu đã có năm dư chấn xảy ra.

Cục Thảm họa quốc gia Indonesia đánh giá số thương vong sẽ còn gia tăng nếu căn cứ mức độ tàn phá của động đất. Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát trong khi người dân đổ ra đường vì lo sợ tiếp tục xảy ra dư chấn mạnh. Số người thiệt mạng không ngừng tăng. Các bệnh viện trong khu vực huyện đều quá tải. AFP đưa tin tính đến tối cùng ngày đã có 97 người chết và gần 100 người bị thương.

Ngày 26-12-2004, động đất xảy ra dưới đáy biển đã gây ra sóng thần cao hàng chục mét tàn phá đảo Sumatra. Trong thảm họa này tại Indonesia có hơn 170.000 người chết. Hồi tháng 6, động đất mạnh 6,5 độ Richter cũng đã xảy ra ở phía tây Sumatra làm tám người bị thương. Indonesia nằm trong vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va vào nhau tạo thành động đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm