Quan chức Triều Tiên im lặng bí ẩn vụ thả Ri Jong-chol

Theo The Star Online,  quan chức Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia Kim Su Yong đã tới Cục Nhập cư khoảng một giờ đồng hồ sau khi nghi phạm Ri Jong-chol của Triều Tiên trong nghi án sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, được cảnh sát đưa đến vào 9 giờ 15 phát sáng ngày 3-3.

Ông Kim Su Yong được cho người giúp đỡ trong vụ nghi phạm Ri được phóng thích. Ông Kim ra khỏi tòa nhà Cục Nhập cư vào giữa trưa và lập tức bị báo chí bủa vây xin phỏng vấn.

Quan chức Triều Tiên tránh trả lời báo chí khi tới trụ sở Cục Nhập cư Malaysia giải quyết việc trục xuất nghi phạm Ri Jong-chol. Ảnh: Thestar

Tuy nhiên, ông Kim có vẻ không muốn trả lời và đi tới chỗ đậu xe. Phải mất năm phú sau ông mới tìm thấy chiếc xe của mình sau khi đi vòng quanh tòa nhà. Suốt thời gian đó, trước những câu hỏi dồn dập của phóng viên, ông chỉ đáp lại bằng câu duy nhất: “Không bình luận!”. Ngoài ra, ông chỉ nói thêm: “Có thông cáo báo chí” trước khi vào xe đi mất.

Nghi phạm Ri Jong-chol được trả từ do vào sáng sớm ngày 3-3 sau khi hết thời hạn tạm giam và sẽ bị trục xuất ngay lập tức.

Người Triều Tiên này bị bắt vì có liên quan tới vụ sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamed Apandi Ali xác nhận sẽ thả nghi phạm Ri, bị bắt ngày 18-2, vì “không có đủ bằng chứng kết tội”. Ông Ali cũng cho biết nghi phạm sẽ lập tức bị trục xuất vì không có giấy tờ hợp lệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm