Quan chức Mỹ cách ly, Nga cháy bệnh viện điều trị COVID-19

Đáng chú ý, đài CNN ngày 9-5 đưa tin ba quan chức y tế hàng đầu Mỹ thuộc nhóm chuyên trách chống dịch của Nhà Trắng đã phải tự cách ly trong 14 ngày tới do tiếp xúc với một người nhiễm COVID-19.

Ba quan chức này bao gồm Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Robert Redfield và Giám đốc Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) Stephen Hahn.

Hiện chưa rõ người đã tiếp xúc với các quan chức này, song tờ Politico cho rằng đó có thể là thư ký báo chí cho Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - bà Katie Miller. Bà Miller được xác nhận dương tính với COVID-19 vào ngày 8-5 và thường có mặt trong các buổi làm việc của nhóm chuyên trách chống dịch.

Trong khi đó, tờ The Moscow Times đến chiều 10-5 (giờ Việt Nam) cho biết Nga có hơn 10.000 ca nhiễm và 104 người tử vong mới trong 24 giờ qua. Tổng số bệnh nhân và số nạn nhân thiệt mạng ở đây hiện lần lượt là gần 199.000 ca và hơn 1.800 người.

Cùng ngày, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ra thông báo một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại BV Spasokukotsky phía tây bắc thủ đô Moscow làm ít nhất một người thiệt mạng. Được biết bệnh viện này vào thời điểm xảy ra vụ cháy đang điều trị cho khoảng 700 bệnh nhân COVID-19. Lửa được cho là đã lan xuống tận khu điều trị tích cực khiến gần 300 người phải sơ tán. Chính quyền thủ đô Moscow tuyên bố sẽ tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm