Quận Cam gặp lốc xoáy

Quận Cam gặp lốc xoáy ảnh 1
Xe đổ ngả nghiêng trên đường phố California. Ảnh: LA Times.

Tờ LA Times cho biết trong cơn lốc xoáy có tới 4 vòi rồng xuất hiện chiều 19/1 (rạng sáng 20/1 giờ Hà Nội). Sức gió trong lốc xoáy lên tới 130 km/h. Lốc dữ dội ập vào bãi biển Sunset ở nam California, hất tung thuyền lên bờ.

Nhân chứng tại thành phố Costa Mesa trong quận Cam cho biết lốc xoáy kéo dài khoảng 30 giây. "Nó lao vào tòa nhà đối diện chỗ tôi làm và cuốn phăng mái cùng cửa sổ xuống đường", Charlie Rose, một nhân chứng, cho biết.

Một độc giả của tờ Huffington Post cũng cho biết cơn bão dữ dội đã quật ngã hai cây lớn ở nhà anh. "Trời sập tối vào lúc 1h chiều, mưa như trút nước. Hai cái cây lớn ở nhà tôi bị quật ngã, rất may nó không đổ xuống nhà mà vào bể bơi. Cả đời tôi chưa từng thấy nước trút nhiều đến thế", độc giả kể lại.

Trước đó, cơ quan khí tượng ở Mỹ đã cảnh báo lốc xoáy có thể xảy ra ở Los Angeles và quận Cam. Miền nam California hứng chịu hàng loạt các cơn bão trong nhiều ngày nay.

Theo Wikipedia, California, Mỹ, là bang rất hay xảy ra động đất. 25% diện tích của nó là sa mạc và nó cũng có vài đỉnh núi lửa, một vài đỉnh còn hoạt động. Vùng này thường xuyên xảy ra cháy rừng song lốc xoáy được coi là hiện tượng hiếm.

Quận Cam cũng là nơi có nhiều người gốc Việt sinh sống. Tiếng Việt là thứ ngôn ngữ được nói nhiều thứ 5 ở đây, sau tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Philipines.

Theo Mai Trang ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm