Putin thảo luận với thủ tướng Anh về thảm họa máy bay rơi

Cơ quan báo chí của điện Kremlin đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh ông David Cameron về vấn đề thảm họa rơi máy bay ở Ai Cập. Ông Putin đưa ra quan điểm rằng để đánh giá các nguyên nhân gây ra tai nạn cần phải phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu có được từ công tác điều tra chính thức. 

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi ý kiến về tình hình xoay quanh vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai. Cả hai cũng thảo luận những vấn đề về hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế. Cuộc điện đàm này diễn ra theo lời đề nghị từ phía Anh. 

 Thủ tướng Anh Cameron (phải) và tổng thống Putin (trái) gặp gỡ tại Pháp hồi tháng 6-2014 (Ảnh: Reuters)

Văn phòng của thủ tướng Anh cho biết ông Cameron và ông Putin đã thỏa thuận về việc giữ liên lạc chặt chẽ trong quá trình điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay A321 ở Sinai.

Theo một thông cáo của chính phủ Anh vào 5-11: "Thủ tướng Anh và Tổng thống Putin đã nhất trí rằng kẻ thù chung của chúng ta là chủ nghĩa khủng bố. Ngài tổng thống cảm ơn thủ tướng vì cuộc gọi và cho biết ông hiểu rõ mối quan tâm của chúng tôi đối với sự an toàn của các công dân Anh. Hai bên đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ trong quá trình điều tra". 
Trong thông cáo cũng nêu ra rằng London cũng bày tỏ mối lo lắng về khả năng "máy bay có thể đã bị phá hủy bởi một thiết bị gây nổ". 
Trước đó thủ tướng Anh đã bày tỏ ý muốn thảo luận với Putin về các nguyên nhân dẫn đến việc các hãng hàng không Anh tạm thời ngừng bay đến TP Sharm El-Sheikh của Ai Cập. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm