Putin tặng điện thoại “độc nhất vô nhị” cho Chủ tịch Trung Quốc

Sau khi tham dự buổi gặp mặt chính thức với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Nga Putin đã tặng cho nhà lãnh đạo Trung Quốc bộ sản phẩm điện thoại thông minh YotaPhone 2. Đây là điện thoại màn hình kép đầu tiên trên thế giới.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc), đây là cuộc gặp gỡ lần thứ 10 của hai vị lãnh đạo từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống vào năm 2012.

Rostec, công ty tham gia vào dự án sản xuất điện thoại YotaPhone cho biết: Phiên bản đặc biệt của chiếc điện thoại bao gồm hệ thống bảo mật dữ liệu, do các kỹ sư Nga phát triển. Chính điều này làm nó trở nên “độc nhất vô nhị” về vấn đề bảo mật. 

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Putin cho hay, ông Tập Cận Bình đã nở nụ cười khi nhận được món quà. “Chúng ta có thể hợp tác với nhau trong dự án này không?”, ông Tập hỏi. Sau đó, ngài Putin trả lời: “Chúng ta sẽ làm điều đó”

Theo Rostec, nhà lãnh đạo Trung Quốc là người đầu tiên trên thế giới có trong tay chiếc điện thoại YotaPhone 2. Thế hệ mới của dòng sản phẩm YotaPhone này sẽ được tung ra vào tháng 12, sau khi ra mắt tại thị trường Nga. Thị trường kế tiếp của dòng sản phẩm này là châu Âu, Trung Quốc và Đông Nam Á.

YotaPhone 2 được mệnh danh là Iphone của Nga và được bán với giá 14.000 rup, tương đương 300 USD.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, vốn nổi tiếng yêu thích những cải tiến kỹ thuật, đã trở thành “tín đồ” của sản phẩm này sau khi ông được tặng một chiếc điện thoại vào tháng 12 năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm