Putin, Medvedev đồng thuận về cuộc đua tổng thống

"Cả hai chúng tôi sẽ vẫn cùng nhau đồng thuận trong các vấn đề, cùng nhau nghĩ và cùng nhau làm", các báo Nga hôm 29.12 dẫn lời Thủ tướng Putin, người từng đảm đương vị trí Tổng thống Nga trên hai nhiệm kỳ.

"Vẫn còn quá sớm để nói về cuộc tranh cử tổng thống 2012. Ngay khi chúng tôi chưa nhắc tới nó thì mọi người đừng ngừng làm việc mà hãy chờ đợi những thay đổi, những cải tổ mới sẽ xảy ra", ông Putin nói.

Putin, Medvedev đồng thuận về cuộc đua tổng thống ảnh 1

Putin và Medvedev sẽ là đối thủ của nhau trong cuộc đua vào Điện Kremlin năm 2012?

Không chỉ vậy, Thủ tướng Nga còn cho biết, trước năm 2012, bất cứ cuộc cải tổ nào xảy ra trong chính phủ của ông đều "không được ưa".

Theo Hiến pháp Nga, Tổng thống không được đương nhiệm trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy nhiên, ông Putin hoàn toàn có thể tái tranh cử Tổng thống Nga vào năm 2012.

Việc Putin có tranh cử Tổng thống Nga vào năm 2012 hay không vẫn là một chủ đề được ưa thích và bàn tán nhiều nhất hiện nay.

Về Dmitry Medvedev, giới phân tích dự đoán ông sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2012 để tiếp tục làm việc tại Điện Kremlin thêm một nhiệm kỳ. Phát ngôn viên của Medvedev hồi tháng 9 cũng cho biết thông tin tương tự như trên.

Theo Thanh Thanh Lan (LĐO/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm