Putin được Trump bênh vực khi bị tố là 'kẻ sát nhân'

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News ngày 5-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với người đứng đầu điện Kremlin Vladimir Putin và tỏ ra không đồng tình với cáo buộc ông Putin là kẻ sát nhân của PV Bill O’Reilly.

“Tôi tôn trọng ông ấy và tôi cũng tôn trọng rất nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ hòa hợp với ông ấy” - ông Trump nói.

Tân tổng thống Mỹ nói tiếp: “Tôi cho rằng nếu chúng ta có quan hệ tốt hơn với Nga thì tốt hơn là không có. Và nếu Nga giúp chúng ta trong cuộc chiến chống IS, một cuộc chiến quan trọng và chủ nghĩa Hồi giáo trên toàn thế giới thì đó là một điều tốt”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News. Ảnh: SCMP

Khi PV O’Reilly cáo buộc tổng thống Nga là kẻ sát nhân, ông Trump phản pháo:

“Có rất nhiều kẻ giết người. Chúng ta cũng có rất nhiều kẻ giết người. Anh nghĩ rằng đất nước chúng ta vô tội ư?”.

Vấn đề trên cũng từng được nêu ra trong cuộc phỏng vấn của đài MSNBC hồi tháng 12-2015. Lúc đó, người dẫn chương trình Joe Scarborough nói với ông Trump rằng: “Ông ấy (Putin) đã giết các nhà báo không đồng tình với ông ấy”.

Ông Trump trả lời: “Tôi nghĩ đất nước chúng ta cũng có rất nhiều vụ giết người, Joe à”.

Cũng trong tuần đó, ông Trump nói với ABC News: “Thật không công bằng với ông Putin, bạn đang nói ông ấy là kẻ giết người. Tôi chưa thấy điều đó. Tôi không biết ông ấy là như vậy”.

Ông Trump và ông Putin cuối tháng trước có cuộc điện đàm đầu tiên kéo dài gần một giờ. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về cách phối hợp chống IS và đạt hòa bình ở Syria. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm