Putin dự báo chiến thắng trong cuộc đua sắp tới

Putin dự báo chiến thắng trong cuộc đua sắp tới ảnh 1

Ông Putin phát biểu trước hàng chục nghìn người ủng hộ ngày 23/2.

Theo cảnh sát Nga, hôm qua, hơn 130.000 người ủng hộ Thủ tướng Nga Putin đã tiến hành mít tinh trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Mátxcơva.

Phát biểu trước đám đông những người ủng hộ tại sân vận động lớn nhất Mátxcơva, Thủ tướng Nga và là ứng cử viên tổng thống nói lớn: “Chúng ta sẽ thắng hay không?” Và đám đông hô to “Chắc chắn”.
Trong kỷ nguyên Xô Viết, ngày 23/2 là Ngày Hồng Quân. Đây là một trong những ngày hội chính đối với người dân Nga, là dịp bày tỏ sự kính trọng và biết ơn các quân nhân, cựu chiến binh quân đội và hải quân. Ngày nay ngày này được gọi là Ngày Bảo vệ Tổ quốc, và ông Putin nói những người ái quốc đứng về phía ông.
Ông nói: “Tôi mơ ước về việc mọi người ở đất nước chúng ta sống theo các quy tắc và một cách trung thực, điều đó sẽ làm cho đất nước Nga trở thành mạnh hơn. Điều chính là tất cả chúng ta cùng nhau”.

Putin dự báo chiến thắng trong cuộc đua sắp tới ảnh 2

Hàng chục nghìn người lắng nghe bài phát biểu của ông Putin tại sân vận động Luzhniki.
Ông kêu gọi những người ủng hộ ông đoàn kết lại và ngăn chặn sự can thiệp từ bên ngoài: “Chúng ta không cho phép bất cứ ai áp đặt ý muốn của họ vào chúng ta”.

Trong 2 tháng qua, ông Putin và những người ủng hộ cho rằng Washington đứng đằng sau những cuộc biểu tình rộng lớn của đối lập chống lại chính phủ của ông. Tại sân vận động Luzhniki , ông nhắc lại luận điểm này nhưng không nêu đích danh.

Hôm qua, ở thủ đô Nga diễn ra hoạt động chính trị của bốn chính đảng lớn nhất trong nước.

Những người ủng hộ ông Vladimir Putin đã tuần hành trên đường bờ sông Frunze và sau đó mít tinh trên sân vận động Luzhniki.

Phong trào “chống màu cam” tuần hành trên địa bàn Triểm lãm thành tựu kinh tế. Những người cộng sản đến Quảng trường Nhà hát, còn Đảng Dân chủ Tự do thì tổ chức cuộc họp trên Quảng trường Pushkin.

Theo Việt Hà (Dân trí / RIA, AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm