Puerto Rico - "thiên đường" của tội phạm tình dục

Thời gian gần đây, tội phạm tình dục đang đổ xô đến Puerto Rico, do luật pháp lỏng lẻo giúp chúng sống một cuộc sống bình thường hơn. Ở hầu hết các khu vực thuộc Mỹ, xâm hại tình dục là một trọng tội.
Ở Puerto Rico, những người phạm tội liên quan tới tình dục không bị cấm đoán sống ở gần công viên hay trường học. Họ cũng không đăng ký là đối tượng hạnh kiểm xấu tại đây.

Các quan chức liên bang Mỹ mới đây đã lần theo dấu vết của 10 tên tội phạm tình dục mà họ nghi ngờ sống tự do ở Puerto Rico. Họ đã bắt giữ ít nhất 6 đối tượng trong năm ngoái và đưa về Mỹ để ra xét xử vì các cáo buộc khác.

"Tôi chắc còn có nhiều đối tượng nữa", một cảnh sát trưởng cho hãng tin AP hay. "Có Internet ở đó và những gã như vậy đang tìm hiểu xem nơi nào luật pháp lỏng lẻo nhất".

Cảnh sát Puerto Rico cho biết, khoảng gần chục tội phạm tình dục từ Mỹ đã đến đây. Những người này nói rằng họ có thể làm ở vùng lãnh thổ thịnh vượng chung này những điều gần như không thể ở đại lục, chẳng hạn như mua nhà cửa. 

Jeffrey Allen Weathers đến từ Alaska tới một căn hộ vùng duyên hải ở Puerto Rico nhưng những người hàng xóm sớm biết rằng người đàn ông rắn mặt này không đến để hưởng nắng. Và FBI nói rằng họ đúng.

Weathers, bị kết tội tấn công tình dục và khiêu dâm trẻ em trong quá khứ, đã tới một thị trấn nhỏ ở Puerto Rico vì tin rằng có thể sống mà không bị sỉ nhục, một điệp vụ FBI viết trong một bản khai. 

Weathers đã bị bắt nhưng các quan chức thi hành luật cho biết, các tội phạm tình dục khác cũng như đối tượng này đều biết rằng Puerto Rico là một nơi lý tưởng để lẩn trốn. 

Theo Thanh Hảo (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm