Phút cuối của anh trai Kim Jong-un sau khi bị sát hại

Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa bị sát hại bằng hóa chất độc tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) hai ngày trước.

Yonhap dẫn thông tin cảnh sát Malaysia cho biết có một người đàn ông đã bị tấn công bằng hóa chất độc tại sân bay Kuala Lumpur và chết trên đường đưa đến bệnh viện.

“Người đó đã ngã giống như bị ai đó chụp giữ lấy mặt mình từ phía sau. Ông ấy ngã vì choáng váng và đã đề nghị nhân viên sân bay giúp đỡ” - Reuters dẫn lời cảnh sát Malaysia Fadzil Ahmat cho biết.

Ông Kim Yong-nam bị ám sát tại Malaysia khi chuẩn bị sang Macau. Ảnh: YONHAP

Ông Kim Yong-nam bị ám sát tại Malaysia khi chuẩn bị sang Macao. Ảnh: YONHAP

Người đàn ông này được đưa đến phòng y tế sân bay nhưng vẫn không khá hơn, sau đó được đưa đến bệnh viện. Người này chết trên xe cứu thương trên đường đến BV Putrajatal, theo cảnh sát Fadzil.

Kênh truyền hình TV Chosun (Hàn Quốc) đưa tin rằng ông Kim Yong-nam đã bị hai phụ nữ đầu độc bằng “kim độc”. Hai phụ nữ này đã tẩu thoát trên một chiếc taxi.

Theo nguồn tin chính phủ Hàn Quốc, lúc bị tấn công, ông Kim Yong-nam đang chờ chuyến bay về Macao. Ông Kim Yong-nam nhiều lần đi lại Hong Kong, Macao và Trung Quốc đại lục.

Cảnh sát canh gác bệnh viện Putrajatal (Malaysia) nơi ông Kim Jong-nam được đưa vào nhưng đã chết. Ảnh: AP

Cảnh sát canh gác BV Putrajatal (Malaysia) nơi ông Kim Jong-nam được đưa vào nhưng đã chết. Ảnh: AP

Cảnh sát Malaysia cho biết người đàn ông này có tên trong hộ chiếu là Kim Chol. Ông Kim trước đây từng bị chặn vì dùng giấy tờ du lịch giả mạo. Năm 2001, ông Kim Yong-nam từng bị chặn ở một sân bay Nhật khi dùng hộ chiếu giả Cộng hòa Dominica.

Malaysia là một trong những nước có quan hệ gần gũi với Triều Tiên. Dân Malaysia và Triều Tiên có thể qua lại hai nước không cần visa.

Nguyên nhân tử vong chưa được xác định, cần chờ khám nghiệm tử thi. Cảnh sát Malaysia đã tiến hành điều tra, hiện chưa tập trung vào nghi can nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm