Phụ nữ Pháp bị buộc đeo khẩu trang trong khi sinh

Theo hãng tin France 24, việc đeo khẩu trang có thể khiến cho sản phụ xảy ra triệu chứng “ngạt thở, nôn mửa và hoảng loạn”, gây khó khăn trong quá trình sinh nở. 

Tổ chức Chống lại bạo lực sản khoa và phụ khoa tại Pháp đã phản ứng dữ dội với quy định này. Tổ chức này cũng cho biết việc yêu cầu phụ nữ đeo khẩu trang khi sinh nở có khả năng gây ra các biến chứng trong quá trình sinh.

“Tôi cảm giác như mình bị ngạt thở. Đeo khẩu trang khiến tôi đổ mồ hôi liên tục, tôi không thể chịu được cảm giác này”- Theo một sản phụ người Pháp, dẫn tin từ tờ Daily Mail.

Cũng theo sản phụ này, vì quá căng thẳng trong quá trình chuyển dạ, bác sĩ phụ trách buộc phải dùng kẹp y tế để đưa đứa bé ra ngoài. Đứa trẻ được sinh ra với vết thương trên đầu do dụng cụ y tế để lại và có hiện tượng xuất hiện nước ối trong phổi.

Một người phụ nữ đeo khẩu trang trong phòng chờ sinh tại một bệnh viện tại Pháp. Ảnh: DAILY MAIL

Bên cạnh đó, việc đeo khẩu trang khi chuyển dạ không chỉ gây tổn thương đến trẻ sơ sinh mà còn làm tăng nguy cơ trầm cảm sau sinh cho sản phụ, theo bà Sonia Bisch, người sáng lập và phát ngôn viên của tổ chức Chống lại bạo lực sản khoa và phụ khoa tại Pháp cho biết.

Cũng theo bà Bisch, các y bác sĩ nên chủ động sử dụng mặt nạ bảo hộ nhằm giúp giảm bớt gánh nặng cho sản phụ trong quá trình sinh nở, tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến nay, Pháp đã ghi nhận hơn 700.000 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 với khoảng 32.000 trường hợp tử vong. Con số này khiến Pháp trở thành một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm