Phụ nữ học thức trở thành mục tiêu mới của IS

Văn phòng Nhân quyền LHQ nói, nhóm chiến binh Hồi giáo này đang cho thấy “một sự khinh thường gớm ghiếc với mạng người” trong khu vực chúng kiểm soát tại Iraq.
Vào tuần trước, tổ chức kiểm soát phần lớn lãnh thổ của Iraq và nước láng giềng Syria đã đăng hình ảnh “đóng đinh trên thập tự” 2 người bị buộc tội cướp bóc và một phụ nữ bị ném đá đến chết vì tội ngoại tình.

Nữ phát ngôn viên Ravina Shamdasani cho biết , vô số phụ nữ khác được báo cáo là đã bị hành quyết trong lãnh thổ thuộc IS, bao gồm Mosul.

IS đã kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria

Những phụ nữ có học thức, nghề nghiệp, đặc biệt là những phụ nữ đã từng tham gia tranh cử vào các văn phòng chính phủ có nguy cơ rất cao. Shamdasani nói : “Chỉ trong hai tuần đầu năm nay, đã có 3 nữ luật sư bị hành hình”.
Một số nhóm dân cư khác cũng đang là mục tiêu của các kẻ khủng bố. Hai người đàn ông đã bị ném xuống từ mái của một tòa nhà sau khi bị tòa án tự xưng ở Mosul buộc tội có những hành vi đồng tính. 
Nhóm thiểu số không chỉ là thành phần duy nhất phải chịu đựng, khi IS áp dụng “những hình phạt tàn nhẫn phi nhân tính” với bất cứ ai bị cáo buộc vi phạm luật Hồi giáo Sharia, hay bị nghi ngờ không trung thành.
Bốn bác sỹ vừa bị giết ở trung tâm Mosul vì đã từ chối chữa trị cho các chiến binh IS. Nhóm này cũng đã tử hình 15 thường dân trước một đám đông tại Fallujah vào ngày 1-1, nghi ngờ họ đã hợp tác với các lực lượng an ninh Iraq.
14 người khác bị xử tử công khai trong một quảng trường tại Dour, miền Bắc Tikrit, vì đã từ chối tuyên thệ trung thành với IS. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm