Phu nhân thủ tướng Anh từ chối kỳ nghỉ với nữ hoàng Elizabeth II

Lý do bà Samantha đưa ra là muốn dành trọn thời gian, tâm trí chuẩn bị cho ngày nhập trường của bé Florence, cô con gái 4 tuổi của bà.

Mặc dù chuyến đi đến lâu đài Balmoral, vùng Aberdeenshire, Scotland là một lễ tiết, cũng là dịp nghỉ mát rất quan trọng hằng năm mà thủ tướng Anh cần thực hiện, bà Samantha vẫn cho rằng con gái cần bà hơn là nữ hoàng.

“Florence sinh vào tháng 8, là một trong những bé nhỏ tuổi nhất trong lớp. Đây là lần đầu tiên bé đi học nên tôi nghĩ ở bên con lúc này là điều tôi nên làm. Hẳn là nữ hoàng sẽ thấu hiểu”, bà Samantha nói.

Bà Samantha đã chọn ở nhà cùng con gái  thay vì đi nghỉ cùng nữ hoàng

Vì vậy, thủ tướng David Cameron đã lên đường đến thăm nữ hoàng Elizabeth II cùng hoàng thân Philip một mình. Kỳ nghỉ tuyệt vời với gia đình hoàng gia trong lâu đài cổ kính tuyệt đẹp cùng rất nhiều hoạt động vui chơi, săn bắn ngoài trời cũng không đủ sức hấp dẫn phu nhân thủ tướng.

Trong nhiệm kỳ trước đó, phu nhân của cựu thủ tướng Tony Blair đã không được nữ hoàng chào đón trong những kỳ nghỉ này vì một vài lý do tế nhị. Dù luôn khẳng định mình là người tôn trọng nữ hoàng tuyệt đối, nhưng bà Cherie Blair đã buông ra những lời không nên nói trong một dịp đi nghỉ tại Balmoral.

 Lâu đài Balmoral

Phát ngôn viên của hoàng gia Anh cho biết đây là những kỳ nghỉ riêng tư và rất vui vẻ, từ đó nhiều đứa trẻ quý tộc đã được ra đời. Trong đó, có cả con trai của cựu thủ tướng Blair.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm