Phóng viên người Nhật Bản chết trong cuộc đụng độ tại Thái Lan

Người thiệt mạng là Hiro Muramoto, 43 tuổi, làm việc cho hãng Reuters và chết do bị bắn vào ngực.

Trong một thông báo của bệnh viện Klang, ngày 10/4, có thêm 4 bệnh nhân bị chết tại bệnh viện Klang. Ngoài phóng viên người Nhật Bản vừa nêu, còn có 3 người biểu tình thuộc lực lượng Mặt trận Dân chủ Chống độc tài (Áo đỏ).

Phóng viên người Nhật Bản chết trong cuộc đụng độ tại Thái Lan ảnh 1

 Phóng viên Hiro Muramoto. Ảnh: Reuters

An ninh cũng được tăng cường xung quanh bệnh viện Klang do nhiều người Áo đỏ tối qua tiếp tục bao vây bệnh viện nhằm mang xác những người biểu tình ra khỏi bệnh viện.

Cũng trong ngày 10/4, những người biểu tình Áo đỏ đã xông vào bệnh viện Huachieu tại Bangkok, mang thi thể của 2 người biểu tình, vốn bị chết sau các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh, ra khỏi bệnh viên tới đặt tại khu vực cầu Fan Fah- “đại bản doanh” của mình. Đã xẩy ra xô xát giữa Áo đỏ và nhân viên bảo vệ cũng như y bác sỹ tại bệnh viện này.

Theo những người biểu tình, các thi thể này sẽ là những bằng chứng cho thấy mức độ khốc liệt trong các cuộc đụng độ vừa qua và hy vọng tìm được nguyên nhân cái chết của các nạn nhân này.

Các nhà chức trách Thái Lan cho rằng, họ không ra lệnh cho quân đội bắn đạn thật vào lực lượng biểu tình, tuy nhiên đạn cao su đã được 2 lần sử dụng nhằm trấn áp Áo đỏ.

Theo VOV/TNA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm