Phóng viên ảnh người Mỹ bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ

Phóng viên ảnh của Getty Images, Paula Bronstein, bị bắt vào đêm 17-10 giữa lúc chạm trán giữa sát và người biểu tình. Bronstein kể rằng cô bị dồn về phía một chiếc ô tô khi cuộc ẩu đả bắt đầu bùng nổ xung quanh cô tại khu phố đông đúc của quận Mokok.  Phía cảnh sát đã bắt giữ 26 người trong đợt chạm trán dữ dội này.

Bronstein nói: “Tôi không biết tại sao họ lại bắt giữ tôi, tôi không thể nào hiểu nổi. Trong cả cuộc đời, tôi chưa hề bị bắt.”

 Phóng viên Paula Bronstein bị bắt giữ khi đang tác nghiệp về cuộc ẩu đả giữa cảnh sát Hong Kong và người biểu tình (Ảnh: The  Epoch Times)

Một cảnh ghi hình trên Cable Television cho thấy Bronstein đã đứng trên một chiếc Mercedes-Benz màu đen. Trong một khẳng định vừa tuyên bố hôm thứ Bảy, cảnh sát nói rằng một phụ nữ người nước ngoài đã bị bắt vì bị “nghi ngờ hủy hoại tài sản” và bác tài của chiếc xe đó đã khiếu nại cô ta.

Trong khi đó, Bronstein phản bác rằng lúc đó cô chỉ mang giày có đế mềm chứ không phải ủng quân đội, hơn nữa, cô chỉ là một phụ nữ nhỏ nhắn. Bronstein đã được thả sau khi nộp phí bảo lãnh 300 đô Hong Kong (gần 39 USD) và buộc phải quay lại trình diện vào cuối tháng này.

Câu lạc bộ Phóng viên Nước ngoài, tối thứ Sáu, đã lên án vụ bắt giữ phóng viên Bronstein và cho rằng các phóng viên đã bị đe dọa khi tác nghiệp tại các cuộc đụng độ ở Mongkok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm