Phóng viên ảnh hãng tin Nga mất tích tháng trước đã chết ở Ukraine

Stenin, một nhiếp ảnh gia hiện trường 33 tuổi, đã đến Ukraine từ hôm 14-5. Hồi giữa tháng 8, Anton Gerashchenko, cố vấn viên của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết Stenin đã bị Cơ quan An ninh Ukraine bắt giữ vì tội "giúp đỡ và tôn vinh chủ nghĩa khủng bố". 

“Đồng nghiệp của chúng tôi, nhiếp ảnh gia Andrei Stenin đã ra đi. Hóa ra anh không bị ở tù. Anh ấy đã chết cách đây một tháng”, Người đứng đầu hãng tin của Nga (nơi Andreï Stenin đang công tác), Dmitry Kiselev cho biết.

Vị này nói thêm: “Xe của anh ấy bị trúng đạn và cháy ở gần Donestsk, nơi được coi là thành trì của phiến quân nổi dậy ở miền đông Ukraine”.

 Nhiếp ảnh gia người Nga, Andrei Stenin, đang làm việc cho hãng tin RIA-Novosti (Nga) vừa được hãng tin này xác nhận đã chết tại Ukraine

Nga đã mở một cuộc điều tra vào giữa tháng Tám vì sự mất tích của nhiếp ảnh gia này. Mọi người cứ nghi ngờ anh đã bị chính quyền Ukraine bắt. “Nhưng thật không may. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cứu anh nhưng Andrei đã không còn nữa” Kiselev cho biết thêm.

Phía Ukraine vẫn chưa có thông tin chính thức nào về vụ việc.

Ba nhà báo khác của Nga cũng bị giết hại vào hôm tháng sáu vừa qua. Ngoài ra còn có 1 nhiếp ảnh gia người Ý và trợ lí người Nga của anh đã thiệt mạng vào cuối tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm