Phó lãnh sự Nga tại Brazil bắn chết cướp giữa phố

Hãng tin AFP cho biết một tên cướp đã tấn công xe của phó lãnh sự Nga tại TP Rio de Janeiro. Tuy nhiên, nhà ngoại giao này đã đánh trả và đoạt súng bắn chết tên cướp. 

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực phía tây TP Rio de Janeiro, nơi có Công viên Olympic và Làng Vận động viên Olympic. Đây là khu vực có tình trạng tội phạm đặc biệt nghiêm trọng của thành phố. Brazil đã điều động hơn 85.000 cảnh sát và quân đội để đảm bảo an ninh cho kỳ thế vận hội. 

Phó lãnh sự Nga tại Brazil bắn chết cướp giữa phố ảnh 1
Cảnh sát vũ trang và quân đội Brazil thắt chặt an ninh tại Rio de Janeiro trong kỳ thế vận hội. Ảnh: Getty

Cảnh sát thành phố từ chối không tiết lộ danh tính của vị phó đại sứ Nga và chỉ thông báo rằng ông đã "phản ứng lại một tình huống tấn công vũ trang". Thông báo của cảnh sát Rio de Janeiro cho biết: "Vị phó đại sứ đã giằng co với kẻ tấn công. Trong lúc giằng co, tên tội phạm bị bắn chết bởi súng của hắn. Tên cướp chết ngay tại hiện trường vì trọng thương". 

Tờ báo địa phương Globo cho biết vị phó đại sứ có thể là ông Marcos Cesar Ferres Braga, luật sư người Brazil hiện đang được mời giữ vị trí phó lãnh sự tại Lãnh sự quán Nga ở Rio de Janeiro. 

Hãng tin địa phương Extra cho biết vị phó đại sứ cũng là người dân TP Rio de Janeiro. Ông là một chuyên gia võ jiu-jitsu, một môn võ thuật phổ biến của Brazil chú trọng khả năng tự vệ. 

Theo Extra, trong xe của vị phó đại sứ lúc đó còn có vợ và con giá của ông. Tờ báo cũng cho biết chiếc xe bị tấn công bởi hai đối tượng đi xe máy ngay giữa lúc giao thông đang tắc nghẽn. Tên cướp đã dùng súng lục đập vỡ cửa kính xe của ông Braga và đòi ông đưa đồng hồ đeo tay cho hắn. 

Ông Braga lập tức khóa tay tên cướp và lôi hắn vào xe. Sau một lúc giằng co, tên cướp bị bắn chết bởi chính khẩu súng của hắn. Theo Sky News, thi thể tên cướp nằm trên đường phố suốt gần năm giờ đồng hồ. Tên đồng phạm còn lại đã bỏ chạy khỏi hiện trường và đang bị truy lùng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm