Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Cuba

Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Esteban Lazo đã đón ông Tập Cận Bình tại sân bay quốc tế Jose Marti.

Bộ Ngoại giao Cuba cho biết trong thời gian ở thăm nước này, ông Tập Cận Bình sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch Raul Castro, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Ramon Machado Ventura. Nhân dịp này, hai bên cũng sẽ ký các thỏa thuận hợp tác.

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Cuba ảnh 1

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với kim ngạch thương mại đạt 1,83 tỷ USD vào năm ngoái, Trung Quốc là bạn hàng thương mại thứ hai của Cuba sau Venezuela. Trung Quốc xuất khẩu sang Cuba ôtô, nông phẩm, trong khi nhập khẩu niken, đường, rượu rhum, dược phẩm và sinh phẩm.

Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao tháng 9/1960. Trong những năm gần đây, quan hệ giữa hai nước đã được tăng cường đáng kể trên mọi lĩnh vực.

Cuba là chặng dừng chân đầu tiên của ông Tập Cận Bình trong chuyến công du Mỹ Latinh từ ngày 4-11/6/2011. Sau Cuba, nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ tới thăm Uruguay và Chile nhằm tăng cường mối quan hệ vững chắc với các nước này.

Trong những năm gần đây, nhiều đoàn cấp cao của Trung Quốc đã tới Mỹ Latinh nhằm thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Năm ngoái, đầu tư trực tiếp của Trung Quốc sang Mỹ Latinh đạt 15 tỷ USD. Hiện Bắc Kinh là nhà đầu tư thứ ba của khu vực này.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm