Phim về Osama bin Laden tung trailer kịch tính

Phim về Osama bin Laden tung trailer kịch tính ảnh 1

Trailer về bộ phim mới của Hollywood hé lộ phần nào về một dự án được thực hiện với sự hợp tác giữa nữ đạo diễn nổi tiếng người Mỹ từng đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow và Lầu Năm Góc cùng CIA.

Đoạn video cho thấy các đường kẻ đậm màu đen xuất phát từ vị trí của Trung tâm thương mại thế giới ở Manhattan, New York và lan ra toàn cầu, tượng trưng cho cuộc truy tìm trùm khủng bố kéo dài cả thập niên của Mỹ.

Các đường kẻ màu đen cuối cùng khoanh tròn khu nhà của Osama bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, nơi y bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của Mỹ.

“Zero Dark Thirty” hiện vẫn đang trong quá trình sản xuất nhưng đã khiến các thành viên đảng Cộng hoà nổi giận vì cho rằng Nhà Trắng cho phép các nhà làm phim tiếp cận thông tin tình báo nhạy cảm để thúc đẩy vị thế của Tổng thống Barack Obama trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ông Obama, người có tỷ lệ ủng hộ tăng lên chút ít sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt hồi tháng 5 năm ngoái, không được nhắc tới trong bộ phim.

Trong một nỗ lực nhằm đón đầu các các buộc rằng bộ phim là một chiến dịch tuyên truyền cho nỗ lực tái tranh cử của ông Obama, hãng Sony cũng đã quyết định lùi thời gian công chiếu phim từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay, tức là sau cuộc bầu cử tổng thống.

Nhà biên kịch Mark Boal, người cùng viết kịch bản bộ phim với đạo diễn Bigelow, đã bác bỏ thông tin nói rằng “Zero Dark Thirty” nhằm ủng hộ ông Obama.

“Không có các vấn đề chính trị trong bộ phim. Nhiều người sẽ bất ngờ khi xem bộ phim này”, ông Boal khẳng định.

Các thông tin được công bố theo Luật tư do thông tin cho thấy các quan chức chính quyền Obama đã cho phép đạo diễn Bigelow và nhà biên kịch Boal gặp gỡ một số quan chức quân đội đứng sau vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden.
Xem trailer:
Theo An Bình (Dân trí / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm