Philippines yêu cầu CSGT... mặc tã lót khi làm nhiệm vụ

Yêu cầu này sẽ được áp dụng cho khoảng 2.000 người trong lực lượng điều hành giao thông, chủ tịch Cơ quan phát triển Manila Metropolitan Francis Tolentino cho biết.
Ông khuyến khích hàng triệu tín đồ công giáo thường dân đến gặp nhà lãnh đạo của Giáo hội Công giáo La Mã cũng nên cân nhắc việc đeo tã người lớn. Bởi lẽ sẽ không có đủ nhà vệ sinh di động cho đám đông khổng lồ tham dự tại một Thánh lễ ngoài trời vào ngày 18-1.

“Nếu bạn tham dự một sự kiến kéo dài 24 tiếng, bạn không thể đi xung quanh tìm kiếm một nhà vệ sinh di động được”, ông Tolentino nói. Các linh mục, tu sĩ và những người lớn tuổi cũng nên cân nhắc việc đeo tã, ông nói thêm.

Cảnh sát Philipines được yêu cầu mặc tã lót khi Đức giáo hoàng Francis tới thăm các quốc gia Đông Nam Á vào tuần tới.

Đức giáo hoàng sẽ ở Sri Lanka từ ngày 13 đến 15-1, sau đó sẽ sang thăm Philipines 4 ngày. Đây là lần thứ 2 ông tới thăm châu Á sau chuyến thăm Hàn Quốc vào năm ngoái.

Thông thường Đức giáo hoàng sẽ phát biểu những bài thuyết pháp bằng tiếng Ý hay tiếng bản ngữ Tây Ban Nha ở Sri Lanka, nhưng ở Philipines, ông sẽ chỉ nói bằng tiếng Anh, tòa thánh Vatican cho biết.
Giáo hoàng người Argentina sẽ phát biểu 11 bài thuyết pháp bằng tiếng Anh, giới quan chức cho biết hôm thứ Tư.
Giáo hoàng sẽ dùng 5 phương tiện lưu động khác nhau trong suốt chuyến đi, nhưng không có cái nào được bao phủ lớp giáp chống đạn bên ngoài.
Đức giáo hoàng đã nhiều lần từ chối xe chống đạn, cả ở Rome và trong các chuyến đi nước ngoài, kể cả những chuyến đi với nhiều rủi ro tiềm ẩn ở Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Albani và Đất Thánh.
Những phương tiện lưu động được mở mui trần cho phép giáo hoàng thuận tiện hơn khi tương tác với đám đông.
“Tôi không thể đón chào họ và nói yêu họ từ phía bên trong một cái hộp chật chội như nêm cối được, thậm chí nếu nó được làm bằng thủy tinh. Đối với tôi, nó như một bức tường”, ông nói vào mùa hè năm ngoái.
“Tất nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng hãy đối mặt với nó, ở tuổi của tôi, không còn nhiều thứ để mất nữa.”
“Tôi biết những gì có thể xảy ra, nhưng điều đó nằm trong quyền năng của chúa”, ông nói trong cuộc phỏng vấn với tờ La Vanguardia ở Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm