Philippines tuyên bố cắt đứt 90% nguồn cung ma túy

Báo cáo của cảnh sát quốc gia Philippines công bố ngày 10-9 cho thấy cuộc truy quét tội phạm ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động đã mang lại thành công lớn khi cắt giảm được 90% nguồn cung cấp ma túy trong hai tháng.

Theo báo cáo này thì kể từ khi ông Duterte nhậm chức tổng thống và phát động chiến dịch đã có 1.455 người bị giết trong các chiến dịch truy quét của cảnh sát. Ngoài ra còn có 1.490 người bị giết nhưng không phải vì tay cảnh sát. Hơn 16.000 người bị bắt, khoảng 700.000 người đầu hàng.

Một người bị giết trong chiến dịch truy quét ma túy của Philippines.

Một người bị giết trong chiến dịch truy quét ma túy của Philippines. Ảnh: REUTERS

“Các chiến dịch của cảnh sát là một thành công” - Philippines Stars dẫn lời ông Martin Andanar - thư ký Văn phòng truyền thông tổng thống trong cuộc họp báo ngày 10-9. “Chúng tôi đã cắt giảm 90% nguồn cung ma túy” - Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Ronald dela Rosa cho biết cuộc chiến vẫn chưa kết thúc khi Philippines vẫn có khoảng 3,7 triệu người nghiện ma túy.

Theo Philippines Stars, Tổng thống Duterte đã đề nghị khôi phục án tử hình để giải quyết vấn nạn ma túy nghiêm trọng ở Philippines. Cuộc chiến truy quét ma túy ở Philippines đã lan sang Indonesia khi tháng trước Indonesia vừa chỉ đạo điều tra các quan chức bảo kê ma túy. Theo Văn phòng truyền thông thổng thống Philippines thì Indonesia tới đây sẽ chính thức tiến hành một cuộc truy quét ma túy tương tự Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm