Philippines phát hiện tàu nghi chứa con tin của phiến quân

“Chúng tôi đã rà soát nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu tích của những nạn nhân trên đảo Samal”,Thiếu tướng Alan Arrojado – chỉ huy đơn vị quân đội trên đảo Jolo cho biết. Thiếu tướng cho biết lực lượng an ninh đang thiết lập vòng vây xung quanh đảo Jolo hơn 500km từ khu nghỉ dưỡng trên đảo Samal nơi 2 du khách Canada, một người Na Uy và một người Philippines bị bắt cóc hôm 21-9 vừa qua. 

Ông phát biểu với AFP sau khi phát hiện chiếc thuyền dài 25m tại thị trấn Parang, đảo Jolo: “Cảnh sát địa phương đã gửi hình ảnh vụ bắt cóc do máy ghi hình tại bến thuyền thu được.” Jolo là căn cứ quân sự chính của nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf có liên hệ với al-Qaeda. Nhóm thường tìm cách bắt cóc khách du lịch nước ngoài và những người đạo Kitô giáo.

 Cảnh sát biển đang tìm kiếm các con tin bị bắt cóc ở phía Nam đảo Mindanao vào ngày 25-9

Chính quyền chưa thể khẳng định dấu tích đó liên quan đến việc bắt cóc 2 du khách người Canada là John Ridsdel, 68 tuổi và Robert Hall, 50 tuổi, người Na Uy đang làm việc tại khu nghỉ dưỡng là Kjartan Sekkinstad, 56 tuổi và bạn gái của Hall cô Marites Flor.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm, đòi tiền chuộc về vụ bắt cóc xảy ra trên đảo Mindanao. Đại diện cảnh sát khu vực Antonio Rivera nói với AFP rằng các nhóm bắt cóc ở phía nam, đặc biệt ở Jolo là những người lái thuyền chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “chúng tôi không thể cho rằng Abu Sayyaf liên quan vào thời điểm này.”
Abu Sayyaf đã đột nhập vào một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Samal giết 2 người nhưng đã bị bảo vệ resort phát hiện. Giới chức trách cho biết họ cũng vừa nhận tuyên bố rằng nhóm người bắt cóc đã đưa con tin đến một vùng nghèo khó ở phía đông của Samal. Tuy nhiên Rivera nói với AFP “chưa có chiếc thuyền nào được tìm thấy như lời đồn trên.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm