Philippines muốn tịch thu viên nhộng bào thai

Đài Truyền hình ABS-CBN (Philippines) đưa tin ngày 10-5, Chủ tịch Ủy ban Thông tin Hạ viện Philippines Ben Evardone đã kêu gọi Cục Cảnh sát quốc gia và Cục Điều tra quốc gia tịch thu thuốc viên Trung Quốc bán trên thị trường với chức năng tăng cường sinh lực, cải thiện sinh lý vì thuốc có thể chứa bột bào thai.

Ông cũng kêu gọi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm cấm bán loại thuốc này và các loại thuốc giảm cân, làm trắng da Trung Quốc bán trên thị trường chợ đen. Ông đề nghị Cục thông báo rộng rãi tác hại của các loại thuốc này.

Cùng ngày, báo The Standard (Hong Kong) đưa tin ông Ronald Lam Man-kin, trợ lý giám đốc bộ phận thuốc cổ truyền Trung Quốc thuộc cơ quan y tế đặc khu Hong Kong, đã yêu cầu các nhà nhập khẩu thuốc viên cổ truyền từ Trung Quốc phải cung cấp chứng từ bảo đảm thuốc nhập không nhiễm crôm.

Ngày 6-5, cơ quan y tế đặc khu Hong Kong đã chỉ thị cho nhà máy sản xuất thuốc Hong Kong thu hồi số thuốc viên có thành phần thảo mộc hiệu Wintex vì có hàm lượng crôm quá 40 lần mức cho phép. Hôm sau, nhà máy tiếp tục nhận chỉ thị thu hồi 35 loại thuốc do nhà máy sản xuất vì hàm lượng crôm quá mức cho phép. Liều tiêu chuẩn của crôm là 200 microgram/ngày cho người lớn. Nếu sử dụng quá liều, crôm có thể gây loét dạ dày, ruột non, viêm gan, viêm thận, ung thư phổi.

THẠCH ANH - ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm