Philippines: Cháy khách sạn, 7 người chết

Theo Jose Borlagdatan, điều tra viên chuyên về cháy nổ ở thành phố Olongapo cho biết khách sạn Dryden là một tòa nhà nhỏ với cửa sổ có chấn song, nằm trên một con đường hẹp. Ngọn lửa bắt đầu từ tầng trệt lan nhanh sang các tầng khác với lượng khói dày đặc. Những nạn nhân tử vong phần nhiều do khói, một phụ nữ tìm thấy chết co rúm trong một góc tủ dường như cố gắng tránh khói.

Philippines: Cháy khách sạn, 7 người chết ảnh 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP

Philippines: Cháy khách sạn, 7 người chết ảnh 2

Đưa nạn nhân vụ cháy ra xe. Ảnh: AP

"Thương vong chủ yếu tập trung vào những người ngủ trên lầu" ông Jose Borlagdatan cho biết. Trong số các nạn nhân tử vong có 3 người Mỹ là James Brigati, Patrick Burt, Joseph Valuso, một người Hàn Quốc tên Kim Kyung Ook. Những nạn nhân còn lại là người Philippines nhưng chưa xác định rõ danh tính.

Jovy Lustre, một nhân viên thu ngân của khách sạn cho biết khi đám cháy xảy ra một đồng nghiệp từ phía trong chạy lên hét lớn “cháy”. Cô vội lao đi kiểm tra thì nhìn thấy lửa bốc lên nên vội chạy ra trung tâm điện thoại công cộng gần đó gọi cứu hỏa sau khi cố gắng gọi bằng điện thoại của khách sạn nhưng không được. “Ngọn lửa lớn và nhanh chóng”-Jovy cho biết.

Theo M.Khuê (NLĐO / NY Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm