Philippines báo động: IS xử tử hàng loạt thường dân

Phía quân đội cảnh báo rằng con số thương vong của người dân sẽ tiếp tục tăng vì hành động tàn ác của phiến quân khi bị quân đội dồn vào chân tường. Sự việc phát hiện năm thi thể không đầu trong số 17 nạn nhân bị sát hại bởi phiến quân là bằng chứng đầu tiên cho thấy có thường dân mắc kẹt trong TP Marawi đã bị tổ chưc khủng bố Maute xử tử tàn ác. Trước đây một người dân trốn thoát được đã báo cáo lại sự việc này cho phía chính quyền.

Hiện vẫn không rõ thời điểm phát hiện những thi thể này. Trước đó trên website của trang tin Amaq và các trang mạng xã hội đã xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh những người dân TP Marawi khẩn thiết kêu cứu, van xin quân đội dừng các cuộc không kích nếu không họ sẽ bị chặt đầu. Ngoài ra, trong các đoạn clip còn có cảnh những thường dân bị xử tử bằng súng.

Các nhân viên cứu hộ thuộc đội xử lý khủng hoảng cũng đã chuẩn bị bắt đầu phát hiện nhiều thi thể nằm dọc trên các con đường gần khu vực chiến sự, theo Reuters. Phát ngôn viên của quân đội ông Restituto Padilla cho rằng có thể nhiều dân thường đã bị giết hại. Ngoài những tội ác trên, phiến quân còn ép buộc những người dân thường phải chiến đấu với phía quân đội. Nhiều phụ nữ đã bị ép trở thành nô lệ tình dục cho nhóm phiến quân, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm