Phi công người Canada say xỉn, bất tỉnh trong buồng lái

Vụ việc xảy ra vào 7 giờ sáng 31-12. Trên chuyến bay Sunwing hướng tới TP Cancun, hành khách và phi hành đoàn nhận thấy phi công hành xử kỳ quặc khi bước lên máy bay.

Sau đó phi công được tìm thấy đang say bất tỉnh trong buồng lái. Phi công này đã bị bắt và bị buộc tội thiếu trách nhiệm về an toàn khi lái máy bay. Ông có nồng độ cồn trong máu tới 80 mg/100 ml máu, theo một báo cáo từ cảnh sát Calgary.

Nghi phạm bị bắt giữ là cơ trưởng của chuyến bay, phát ngôn viên hãng Sunwings, Janine Massey trả lời truyền thông trong một email. Bà đã khen ngợi các phi hành đoàn về việc xử lý một "trường hợp đáng tiếc."

Phi công người Canada say xỉn, bất tỉnh trong buồng lái ảnh 1
Người phi công say rượu được phát hiện bất tỉnh trong buồn lái. (Ảnh minh họa)

"Chúng tôi xác nhận rằng ngay trước 7 giờ sáng, các nhân viên soát vé, cơ phó và phi hành đoàn của chuyến bay Sunwing 595, khởi hành từ TP Calgary hướng tới TP Cancun, xác định rằng cơ trưởng không thích hợp để bay và đã báo cáo lại tình hình" - tờ National Post của Canada trích lời bà Massey.

Nhưng đây không phải là trường hợp phi công say xỉn duy nhất trong những ngày cuối năm 2016. Đầu tuần này, hành khách trên chuyến bay Citilink Indonesia đã rất nghi ngờ khi nghe những lời thông báo lắp bắp và không rõ ràng từ buồng lái. Một số hành khách đã xuống máy bay và yêu cầu thay phi công khác, hãng NBC đưa tin.

Chuyến bay vào ngày 28-12 này dự định sẽ bay từ TP Surabaya đến Jakarta. Sau đó một phi công khác đã được chỉ định lái máy bay. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã quyết định hủy bỏ chuyến bay.

Các giám đốc điều hành của hãng hàng không đã nộp đơn từ chức sau sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm