Phi công Ireland đồng loạt nhìn thấy UFO bay sát máy bay

Theo BBC, báo cáo đầu tiên phát hiện UFO được gửi từ một phi công hãng hàng không British Airways vào lúc 6 giờ 47 phút sáng 9-11 (giờ địa phương) khi phi công này điều khiển một máy bay Boeing 787 hành trình từ Montreal tới Heathrow ngang qua bờ biển miền Tây Nam Ireland.

Viên phi công này đã liên lạc với Trạm Kiểm soát không lưu Shannon (ATC) để kiểm tra xem vật thể này có liên quan tới các diễn tập quân sự trên không hay không. 

Liệu những gì các phi công của Ireland nhìn thấy có phải là UFO? Ảnh: BBC

Nhân viên kiểm soát không lưu sau đó xác nhận không có cuộc tập trận nào được triển khai. Họ cũng thông tin không có bất cứ thứ gì hiển thị trên cả radar chính hoặc radar thứ cấp. 

Viên phi công miêu tả vật thể đó di chuyển rất nhanh. Nó xuất hiện từ bên trái máy bay và lao thẳng về hướng Bắc với luồng sáng rõ, trước khi biến mất.

Một phi công khác từ trên chuyến bay VS76 của hãng hàng không Virgin Atlantic Airlines bay từ Orlando tới Manchester cũng báo cáo trông thấy vật thể bay không xác định. 

Phi công này cho biết: "Có khả năng là một thiên thạch hoặc một vật thể lạ nào đó không có trên Trái đất. Nó dường như gồm nhiều đối tượng theo cùng một quỹ đạo và rất sáng". Anh cho biết UFO đó di chuyển với vận tốc Mach 2 (gấp hai lần vận tốc âm thanh).

Cục Hàng không Ireland cho biết họ đang tiến hành điều tra “hoạt động trên không bất thường” sau khi nhận được tin báo từ một số máy bay vào ngày 9-11 và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm