Phe nổi dậy đầu hàng, quân đội Syria sẽ chừa đường sống

Theo hãng tin AP, sau nhiều ngày dồn dập tấn công các vị trí của phe nổi dậy ở phía đông TP Aleppo, hôm 3-10, quân đội chính phủ Syria đã yêu cầu các tay súng nổi dậy còn bám trụ tại đây lập tức buông súng, rời khỏi các vị trí chiến đấu.

Truyền thông nhà nước Syria trích dẫn một thông báo chính thức cho hay quân đội Syria cam kết sẽ đảm bảo một lối thoát an toàn cho các tay súng chống đối rời khỏi Aleppo. Đồng thời, lực lượng chính phủ Syria khẳng định sẵn sàng cứu trợ các tay súng nếu cần thiết.

không kích Aleppo

Một tòa nhà sụp đổ sau một trận không kích ở Aleppo, Syria. Ảnh: REUTERS

Cách đây một tháng, Nga cũng đã ra thông báo rằng chính phủ Syria sẽ mở lối thoát an toàn cho người dân rời khỏi Aleppo.

Lời kêu gọi của quân đội Syria đưa ra trong bối cảnh chiến sự đang tiếp tục diễn biến ác liệt tại khu vực phía đông Aleppo. Chỉ trong ngày 2-10, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của quân đội Nga và phe nổi dậy đã đụng độ nhau ở hàng chục vị trí khác nhau ở đông Aleppo.

Trong khi đó, lực lượng bộ binh Syria cũng đánh chiếm thành công một số vị trí ở khu vực này. Theo phát ngôn viên của phe nổi dậy Nour el-Din el-Zinki, các binh sĩ nước ngoài cũng tích cực tham gia chiến dịch dưới mặt đất của lực lượng chính phủ. Người này cho hay những binh sĩ nước ngoài đó là lực lượng dân quân Lebanon và Iraq, theo AP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm