Phe áo đỏ biểu dương lực lượng ở Bangkok

để phản đối các cơ quan độc lập gồm Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia và Tòa án Hiến pháp đang tìm cách phế truất Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra qua các vụ kiện.

Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin khoảng 3.000 cảnh sát và binh sĩ được triển khai để duy trì trật tự tại khu vực gần đại lộ Utthayan. Bộ Y tế đã chỉ thị các nhân viên y tế sẵn sàng hỗ trợ cho những người biểu tình áo đỏ cần chăm sóc y tế.

Phát biểu tại cuộc biểu tình, Chủ tịch Mặt trận Dân chủ thống nhất chống độc tài Jatuporn Prompan cáo buộc các cơ quan tư pháp quốc gia đang tìm cách giành quyền kiểm soát chính quyền mà không thông qua bầu cử. Ông cảnh báo người biểu tình áo đỏ sẽ không chấp nhận bất kỳ phán quyết nào phế truất bà Yingluck Shinawatra. Ông cho biết cuộc biểu tình sẽ huy động khoảng 500.000 người và kéo dài 2-3 ngày.

Cố vấn an ninh thủ tướng Thái Lan Paradorn Pattanatabut nói sẽ không có khả năng xung đột xảy ra giữa người biểu tình áo đỏ và người biểu tình của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân vì hai nhóm biểu tình đóng tại hai địa điểm cách xa nhau 30 km. Tuy nhiên, ông lo ngại bên thứ ba có thể kích động bạo lực trong các cuộc biểu tình.

Cùng ngày, đảng Pheu Thai (cầm quyền) ra tuyên bố cảnh báo có động cơ chính trị trong vụ các thượng nghị sĩ kiện bà Yingluck Shinawatra ra Tòa án Hiến pháp vì quyết định cách chức Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thawil Pliensri vào năm 2011. Tuyên bố kêu gọi Tòa án Hiến pháp phải công minh và không được lạm quyền để ra phán quyết bất lợi cho bà Yingluck Shinawatra.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm