Phát hiện vũ khí Mỹ tại sân bay Ukraine

Theo người đứng đầu văn phòng điều tra của cơ quan công tố viên LPR- Leonid Tkachenko - trong lúc thu dọn mảnh vỡ tại sân bay của LPR, các công nhân này đã phát hiện thấy một kho chứa đạn dược, các loại vũ khí nhỏ, vũ khí hạng nặng, trong đó có vũ khí được chế tạo tại Mỹ.

Ông Tkachenko cho biết, trong số đó có nhiều vũ khí có gán mác của Bộ quốc phòng Mỹ, bao gồm tên lửa đất đối không Stinger.

Tòa nhà của sân bay Lugansk thành đống đổ nát (Nguồn: Sputnik News)

Ông Tkachenko cho biết việc phát hiện vũ khí do Mỹ chế tạo xuất hiện tại LPR chứng tỏ rằng vũ khí sát thương của Mỹ trước đó đã được chuyển tới Ukraine, khi các binh sĩ của LPR đã giành quyền kiểm soát sân bay này ở Lugansk vào tháng 9 - 2014.

Vị này còn tiết lộ rằng họ sẽ quay video về việc phát hiện này để gửi tới các đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu.
Nhà chức trách Ukraine đã nhiều lần yêu cầu phương Tây cung cấp vũ khí sát thương nhằm giúp đỡ lực lượng chính quyền chống lại những người ủng hộ nền độc lập ở miền đông nam đất nước.
Mỹ đã chính thức cung cấp vũ khí không gây chết người cho Ukraine. Khoảng 300 giảng viên quân sự của Mỹ đang huấn luyện binh sĩ trong Cảnh vệ quốc gia của Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm