Phát hiện ‘vật thể lạ’, Maldives vào cuộc tìm MH370

Cảnh sát Maldives cho biết họ đang điều tra những báo cáo nhìn thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 trôi dạt vào đảo san hô phía bắc quần đảo nước này. 

Theo đại diện của cơ quan điều tra, các phát hiện có thể đã được ghi nhận từ tháng trước. Trong hôm qua chính quyền cũng để ý quan sát kỹ những vật thể lạ xung quanh khu vực.

Phát ngôn chính thức của Maldives diễn ra sau khi chính phủ Pháp trong cuối tháng 7 ghi nhận một phần của cánh máy bay trôi dạt vào đảo Reunion của nước này, vốn cách Maldives 3.200 km về phía tây nam.

Sau lần phát hiện đó, chính phủ Malaysia đã thông báo các địa điểm xác máy bay có khả năng trôi dạt như bờ biển Madagascar và Nam Phi. Mauritius, một nước nằm trong khu vực Ấn Độ Dương vừa qua cũng lên tiếng tham gia cuộc tìm kiếm.

 Cảnh sát Pháp tìm kiếm mãnh vỡ máy bay “xấu số" MH370 trên bờ biển đảo Reunion của Pháp nằm trên Ấn Độ Dương (ảnh: AFP)

Một viên chức làm việc tại phủ Tổng thống Maldives Mohamed Shareef cho biết các quan chức đã làm việc cùng cơ quan hàng không Malaysia nhằm xác định vật thể lạ có thuộc máy bay bị mất tích hay không.

Trả lời phỏng vấn AFP qua điện thoại, Shareef cho hay: “Chúng tôi đang thu thập những mảnh vỡ chưa được xác minh và đặt chúng trong kho để phía Malaysia có thể thực hiện đợt kiểm tra xác nhận liệu chúng là một phần của máy bay hay không”. 

Ngoài ra, ông Shareef cũng nhấn mạnh phía Maldives “không thực hiện bất kỳ công tác kiểm tra nào mà chỉ gửi ảnh những vật thể tìm được cho Malaysia và chờ nước này phản hồi”.

Truyền thông địa phương có đưa tin phát hiện một mảnh vỡ như một tấm ván cỡ lớn trôi dạt vào nước này nhiều ngày trước đó. Mặc dù giới chức nhìn nhận có vẻ đây là vật liệu dùng cho việc xây dựng khu nghỉ mát nhưng họ vẫn gửi cho các chuyên gia nước ngoài phân tích.
Được biết Maldives đã cùng Malaysia dùng chung rada phòng thủ và dữ liệu lưu trữ nhằm thu thập thông tin về máy bay mất tích. Sở dĩ hai bên đồng ý trao đổi thông tin là vì trong năm ngoái một chiếc máy bay chưa xác định từ đâu đã bay qua quần đảo nước này chỉ vài ngày sau khi có thông báo MH370 mất tích.
Tuy nhiên, từ năm ngoái đến nay, chưa có báo cáo khả quan nào liên quan đến chiếc máy bay, Shareef cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm