Phát hiện tín hiệu hộp đen máy bay A-310

Đã phát hiện các tín hiệu từ hộp đen máy bay A-310.
Đã phát hiện các tín hiệu từ hộp đen máy bay A-310.

Người đứng đầu Phòng điều tra tai nạn máy bay (BEA) của Pháp, ông Ali Abdu Mohamed cho biết, nhân viên của ông đã nhận được các tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay A-310 trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, vị trí chính xác cũng như toạ độ phát ra tín hiệu hộp đen này vẫn chưa được tiết lộ. Còn nhớ, mới đây các nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã từng nhầm lẫn đèn tín hiệu vô tuyến hàng không là hộp đen.

Trong số 153 hành khách trên chuyến bay định mệnh này chỉ có duy nhất một cô bé 14 tuổi người Pháp đã thoát chết một cách thần kỳ sau nhiều giờ lênh đênh trên biển. Hiện tình trạng của cô bé này đã gần như hoàn toàn bình phục và đã bay về Pháp với bố.

Đến nay, ngoài một vài thi thể hành khách, đội tìm kiếm cứu nạn cũng đã phát hiện thêm nhiều mảnh vỡ cùng các vật dụng, đồ đạc của hành khách trên máy bay.

Tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn có cả máy bay trực thăng và tàu chiến của Pháp. Hiện nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn này vẫn chưa được công bố, song có nhiều giả thiết cho rằng, khả năng lớn là do điều kiện thời tiết xấu.

Theo Hữu Kỷ - Nhật Minh ((VTC, Dni)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm