Phát hiện tài liệu ‘tối mật’ trong máy tính gia đình Hillary Clinton

Reuters đưa tin, theo hai bản báo cáo chính thức của cơ quan gián điệp Mỹ, bà Hillary Clinton đã vi phạm các quy định của chính phủ khi lưu trữ ít nhất 22 email mang nội dung "tối mật" ngay trong máy chủ không được bảo mật của gia đình.

 Bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận các email của bà Hillary có chứa các tài liệu tình báo tối mật. Tuy nhiên, các cơ quan gián điệp cho biết họ vẫn chưa tìm thấy bản đầy đủ các tài liệu mật trong email của cựu Ngoại trưởng Mỹ, mà chỉ phát hiện thấy nhiều email có chứa các đoạn có dấu hiệu hoặc tương tự các thông tin được đánh dấu là “tối mật”, theo các nguồn tin trong Quốc hội Mỹ cho biết.

Theo luật pháp Mỹ, các quan chức cấp cao không được phép lưu truyền tài liệu mật bên ngoài các kênh thông tin được chính phủ bảo mật. Các thông tin tối mật này không được gửi bằng email, kể cả với email có tên miền .gov của chính phủ.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ khẳng định bà không hề vi phạm pháp luật. Luật sư của bà Clinton - ông David Kendall đã từ chối bình luận về cáo buộc trên. Phát ngôn viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà cũng chưa có phản ứng nào.

Được biết các email trên bao gồm các thông tin mật liên quan đến chiến dịch không kích của CIA nhắm vào các chiến binh Hồi giáo tại khu vực Trung Đông và Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm