Phát hiện lựu đạn gần nhà ông Suthep

Quả lựu đạn đầu tiên nằm cách bức tường nhà ông Suthep khoảng 30 m. Quả thứ hai nằm trên bờ kè đất cách quả thứ nhất 30 m.

Hai quả lựu đạn được tìm thấy sau khi xảy ra vụ bắt giữ hai binh sĩ mang số lượng lớn đạn dược vào địa điểm biểu tình ở Công viên Lumpini (Bangkok) tối 9-3 và ngay khi chính phủ tạm quyền yêu cầu tòa án chấm dứt các cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Cảnh sát xử lý bom mìn đã được điều động đến giải quyết (ảnh). Theo cảnh sát, hai quả lựu đạn được bắn từ cự ly gần nhưng chưa nổ.

 
Báo Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin ngày 10-3, hai quả lựu đạn M79 chưa nổ đã được tìm thấy gần nhà của Tổng Thư ký Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (phe biểu tình chống chính phủ) Suthep Thaugsuban ở quận Thawi Watthana tại thủ đô Bangkok.

Trong khi đó, báo The Nation (Thái Lan) đưa tin ngày 10-3, Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân đã tổ chức diễn đàn cải cách quốc gia đầu tiên. Tham gia diễn đàn có các nhân vật công chúng chủ chốt cùng ban cải cách của chính phủ. Nội dung diễn đàn tập trung sáu chủ điểm với hai điểm chính là nghèo đói và chênh lệch xã hội. Năm chuyên gia cùng các thành viên Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân thay nhau đưa ra đề xuất giải quyết vấn đề.

Tổng Thư ký Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân Suthep Thaugsuban thông báo các giải pháp đề xuất cho sáu chủ điểm trên sẽ được chuyển cho một hội đồng nhân dân và sẽ được chính phủ lâm thời (chưa bầu) thông qua một khi chính quyền của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra bị lật đổ.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm