Phát hiện lỗi trên dòng máy bay Boeing 737 Max 8

Bộ Giao thông Indonesia vừa cho biết họ đã tìm thấy "những lỗi nhỏ" trên hai chiếc Boeing 737 Max 8, bao gồm vấn đề hiển thị thông số trong buồng lái và trục trặc trong hệ thống ổn định bay, AFP đưa tin.

Các quan chức Indonesia kiểm tra mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737 Max 8 rơi xuống biển. Ảnh: AFP

Trước đó, Indonesia đã cho kiểm tra toàn bộ chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của các hãng hàng không thương mại quốc gia, trong đó có 11 chiếc của hãng Lion Air và một chiếc của hãng Garuda.

Bộ GTVT cho biết tính đến nay chỉ mới kiểm tra hơn phân nửa số máy bay và đã phát hiện ra một chiếc có vấn đề liên quan tới hiển thị thông số, một chiếc bị trục trặc hệ thống ổn định máy bay. Cả hai chiếc máy bay này đều thuộc sở hữu của Lion Air.

Chuyên gia hàng không Stephen Wright tại Đại học Leeds (Anh) nhận định với AFP rằng lỗi được phát hiện trong hai chiếc Boeing 737 Max 8 “rất nhỏ”.
Tuy nhiên, nhà phân tích hàng không Dudi Sudibyo cho rằng dù gặp vấn đề nhỏ, máy bay cũng cần được sửa chữa và không nên cất cánh. Ông Sudibyo còn cho rằng vấn đề liên quan màn hình hiển thị nói trên có thể bao gồm trục trặc về tốc độ và tầm bay mà chiếc Boeing 737 Max 8 xấu số đã gặp phải.

Trước đó, ngày 29-10, một chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air chở theo 189 người bị rơi xuống biển Java sau khi cất cánh được 13 phút. Hiện công tác tìm kiếm máy bay và hộp đen thứ hai vẫn đang được tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm