Phát hiện hàng loạt bào thai ở bãi rác Ấn Độ

Theo giới chức Ấn Độ, hôm 3/4/2011, những đứa trẻ ở thị trấn Kishanganj thuộc bang Bihar nghèo đói đã phát hiện ra những bào thai khi đang chơi bóng chày gần bãi rác của một nhà hộ sinh tư nhân.

Indiatoday đưa tin, nhà hộ sinh đó vốn của một bác sĩ thuê lại từ người địa phương. Cách đây sáu tháng, ông ta cùng gia đình đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông. Sau khi bác sĩ ấy chết, các nhân viên làm việc tại đây bỏ đi mang theo tài sản của gia đình ông chủ, chỉ để lại những chiếc lọ nhựa đựng các bào thai.

Phát hiện hàng loạt bào thai ở bãi rác Ấn Độ ảnh 1

Cảnh sát R.K. Mishra tiết lộ, bọn trẻ nhìn thấy nhiều lọ nhựa "đựng hóa chất" bên trong có bào thai khoảng từ hai đến sáu tháng tuổi. Trên mỗi chiếc lọ đều ghi tên, địa chỉ và ngày ra đời của những đứa trẻ. "Thật đáng sợ. Chúng tôi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao các bào thai lại được cất giữ trong lọ. Hiện các phế phẩm này đã được gửi tới phòng thí nghiệm khoa học ở Patna", Mishra nói.

Phát hiện trên diễn ra nhiều ngày sau khi số liệu từ cuộc điều tra dân số toàn quốc tuần trước công bố, hiện tại cứ 1.000 bé trai dưới sáu tuổi mới có hơn 914 bé gái cùng tuổi trong khi cách đây một thập kỷ, 1.000 bé trai sẽ có 927 bé gái.

Mặc dù suốt 10 năm qua, nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ khá ổn định song những con số mới đưa ra trên cho thấy tình trạng nạo phá thai do hậu quả từ việc lựa chọn giới tính đang gia tăng. Phụ nữ nước này phải đối mặt với sức ép sinh con trai. Theo quan niệm của người Ấn Độ, con trai sẽ thay bố mẹ già yếu làm trụ cột gia đình. Còn các bé gái thường được xem là gánh nặng khi họ tha một đống của cải của gia đình lúc đi lấy chồng.

Ở Ấn Độ, đã xuất hiện tình trạng trẻ sơ sinh giới tính nữ bị bóp cổ, hạ độc, làm cho chết đuối hoặc bỏ rơi đến chết. Ngày nay nhờ những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, chỉ với 10 USD, các cặp vợ chồng có thể biết được giới tính của đứa con ngay từ khi còn trong bụng mẹ, do đó, cảnh sát khó lòng phát hiện được những vụ bỏ thai. Sau khi có được số liệu điều tra dân số, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu rà soát lại những chính sách để ngăn cản việc phá thai.

Theo Ngoisao.net

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm