Phát hiện đai bom tự chế giấu trong thùng rác tại Paris

AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho biết đai thuốc nổ được tìm thấy trong một thùng rác ở ngoại ô vùng Chatillon - Montrouge. Nó chứa thuốc nổ nhưng lại không có ngòi nổ.

Cảnh sát Pháp canh gác ở quảng trường Place de la Republique ở Paris (Ảnh: AFP) 

Nguồn tin cho biết đai thuốc nổ này đang được phân tích “để xác nhận thiết bị này có khả năng gây nổ hay không”. Một nguồn tin cảnh sát khác cho biết đai thuốc nổ vừa tìm thấy dường như “có cùng hình dạng” với lbảy chiếc đai mà những kẻ đánh bom tự sát trong vụ khủng bố hôm 13-11 đã đeo.

Theo Reuters, sau đợt khủng bố đêm 13-11, cảnh sát từng định vị được vị trí điện thoại của tên Salah Abdeslam hai lần: lần đầu ở quận 18, nơi hắn bỏ lại chiếc xe thuê để thực hiện vụ khủng bố; và lần thứ hai tại Chatillon, gần vị trí tìm thấy đai bom.

Lực lượng điều tra vẫn đang truy lùng tên Salah Abdeslam. Hiện không rõ liệu đai thuốc nổ có phải do hắn bỏ lại hay không. Một giả thiết đặt ra là Abdeslam có ý định kích nổ tại quận 18 nhưng đã từ bỏ kế hoạch. "Có thể hắn ta gặp vấn đề kỹ thuật với đai thuốc nổ" - một nguồn tin cảnh sát bình luận.

Abdeslam được cho là sinh ra và sống ở Bỉ, mặc dù cảnh sát Pháp mô tả hắn là người Pháp. Hắn có thể đã thuê chiếc Volkswagen Polo màu đen mà nhóm khủng bố sử dụng để tấn công phòng hòa nhạc Bataclan. Abdeslam đã bị cảnh sát chặn lại ở miền Bắc nước Pháp ngay sau cuộc tấn công nhưng được phép tiếp tục hành trình tới Bỉ, do khi đó tên hắn không có trong danh sách truy nã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm