Phát hiện bao tải chứa 54 bàn tay

Ngày 8-3, một ngư dân phát hiện một bao tải chứa tới 54 bàn tay bị cắt rời bên một dòng sông đóng băng ở một hòn đảo thuộc tỉnh Amur, gần vùng Khabarovsk (Nga), cách tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc 30 km.

Ban đầu ngư dân này phát hiện một bàn tay nhô lên trên lớp băng. Tiếp cận sâu hơn, ngư dân này phát hiện thêm cả một bao tải chứa đầy các bàn tay bị cắt từ cổ tay.

Các bàn tay được tìm thấy bên dòng sông đóng băng ở tỉnh Amur, gần vùng Khabarovsh (Nga). Ảnh: SIBERIA TIMES

Các bàn tay được tìm thấy bên dòng sông đóng băng ở tỉnh Amur, gần vùng Khabarovsh (Nga). Ảnh: SIBERIA TIMES

Ngay sau khi thông tin xuất hiện, trên mạng xã hội lan tràn hàng loạt giả thuyết âm mưu. Có người cho rằng đây có thể là nghi thức trừng phạt kỳ quái. Nhiều người cho rằng đây có thể là hành động của một tội phạm bất ổn về tinh thần.

Hoặc các bàn tay này có thể thuộc những kẻ ăn trộm bị một nhóm người trừng phạt chặt đi theo luật rừng. Có thể những bàn tay này bị chặt khỏi những thi thể được dùng trong buôn bán xác người ở thị trường đen để che giấu danh tính nạn nhân.

Các bàn tay được sắp xếp thẳng hàng sau khi được tìm thấy. Ảnh: SIBERIA TIMES

Các bàn tay được sắp xếp lại sau khi được tìm thấy. Ảnh: SIBERIA TIMES

Có người còn nêu giả thuyết bao chứa bàn tay này có thể trôi từ Trung Quốc sang, có thể thủ phạm là một mạng lưới xã hội đen Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo Ủy ban Điều tra Nga - phụ trách điều tra các tội ác nghiêm trọng của Nga - nhận định không có gì bất thường trong bao chứa 54 bàn tay này, ngoài điều quan tâm duy nhất là chúng đã được bỏ đi không đúng cách.

“Các thực thể sinh học (bàn tay người) này không có lai lịch tội phạm” - theo Ủy ban Điều tra Nga.

Ủy ban Điều tra Nga cho rằng đây có vẻ là những bàn tay được các nhân viên y tế Nga cắt ra từ các xác người không xác định được danh tính trước khi đem chôn, nhằm lưu trữ dấu vân tay của họ phục vụ nhận dạng. Các bàn tay sau bị được cắt ra được bảo quản ở phòng thí nghiệm giám định, sau một thời gian quy định sẽ được loại bỏ theo cách thích hợp. Đây là thủ tục không hiếm gặp trong ngành y tế Nga.

Dòng sông đóng băng ở tỉnh Amur, gần vùng Khabarovsh (Nga), nơi bao tải chứa 54 bàn tay được tìm thấy. Ảnh: SIBERIA TIMES

Dòng sông đóng băng ở tỉnh Amur, gần vùng Khabarovsh (Nga), nơi bao tải chứa 54 bàn tay được tìm thấy. Ảnh: SIBERIA TIMES

Ủy ban Điều tra Nga vẫn cho biết sẽ kiểm tra và điều tra toàn diện vụ việc.

“Tùy theo kết quả kiểm tra sẽ có hướng đi pháp lý với hoạt động của các chuyên gia giám định ở TP Khabarovsk, những người chịu trách nhiệm về các thực thể sinh học này”.

Truyền thông địa phương cho biết xen lẫn các bàn tay trong bao tải còn có băng gạc y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm