Phát hiện 45 kg đạn trong âm mưu khủng bố tại Pháp

Theo hãng tin Channel News Asia, số đạn này được cho là có liên quan đến một âm mưu khủng bố bất thành nhắm vào Pháp, các công tố viên cho biết hôm 4-4.

Nghi phạm người Pháp Anis Bahri đã bị bắt tại một căn hộ ở TP cảng miền Nam vào ngày 27-3. Anis Bahri bị tình nghi tham gia lên kế hoạch tấn công Pháp cùng với Reda Kriket, một nghi can bị bắt giữ gần Paris một vài ngày trước đó.

"Chúng tôi đã tìm thấy khoảng 45 kg đạn dược, bao gồm cả hai loại đạn có thể được sử dụng cho súng Kalashnikov" - Wim de Bruin, phát ngôn viên văn phòng công tố viên quốc gia Hà Lan, cho biết. Ông cho biết không có chất nổ hoặc bất kỳ vũ khí nào khác tại căn hộ.

Cảnh sát lục soát một ngôi nhà ở Rotterdam (30-3-2016) sau vụ bắt giữ bốn nghi phạm khủng bố. (Ảnh: AFP)

Bahri đang kháng nghị việc dẫn độ và hiện đang bị giam giữ cho đến khi chính quyền Hà Lan đưa ra quyết định về việc có nên dẫn độ sang Pháp.

Hà Lan gần đây đã nâng cao cảnh giác sau vụ tấn công sân bay và tàu điện ngầm tại Brussels. An ninh tại các sân bay và ga xe lửa được tăng cường và kiểm soát biên giới được thắt chặt. Cảnh sát Pháp cho biết họ đã thành công trong việc phá tan âm mưu khủng bố mới nhằm vào nước Pháp.

Nghi phạm 34 tuổi Kriket, người lên kế hoạch cho vụ khủng bố, đã bị bắt giữ vào ngày 25-3 sau khi cảnh sát phát hiện một số lượng lớn súng trường và chất nổ trong một căn hộ ngoại ô Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói rằng kế hoạch tấn công “sắp triển khai” nêu trên đã bị thất bại. Tuy nhiên ông không cho biết thêm chi tiết về vụ việc.

Vào cuối tuần cảnh sát Bỉ đã truy tố hai người đàn ông bị tình nghi tham gia vào âm mưu khủng bố bất thành của Kriket. Kriket đã bị kết án vắng mặt năm ngoái ở Bỉ vì có liên quan đến mạng lưới khủng bố của Nhà nước Hồi giáo IS Syria.

Một trong những bị cáo trong phiên tòa là nghi phạm người Bỉ Abdelhamid Abaaoud, được cho là kẻ cầm đầu các cuộc tấn công tháng 11 tại Paris.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm