Phát hiện 100 thi thể bị sát hại dã man

Ông Agouna có mặt tại hiện trường cho biết “100 thi thể này nằm cạnh nhau dưới chân cầu bên ngoài thị trấn. Phiến quân Boko Haram chính là thủ phạm gây nên những cái chết này”.
Vị đại tá này cũng cho hay trong số thi thể đó, có một số nạn nhân bị chặt đầu và một số thì bị bắn chết. “Ngôi mộ tập thể này giống như một ụ mối”- ông nói.

Thị trấn Damasak bị phiến quân Boko Haram khống chế vào 24-11-2014, giết chết khoảng 50 người và khiến 3.000 người khác phải chạy trốn.

 Ngôi "mộ tập thể" 100 thi thể người

Lực lượng Chad và Niger đã phát động cuộc tấn công mang tên “Operation Mai Dounama”, một cuộc tấn công mặt đất và trên không quy mô lớn nhằm tiêu diệt các căn cứ của quân khủng bố Takfiri gần biên giới 2 nước này. Và thị trấn Damasak được tái chiếm sau chiến dịch này một ngày.
Phiến quân Boko Haram với ý nghĩa tên gọi là “cấm giáo dục phương Tây” đã kiểm soát nhiều phần lãnh thổ ở phía đông bắc Nigeria.
Nhóm này thừa nhận là tác giả của nhiều cuộc tấn công xả súng và đánh bom ở nhiều khu vực khác nhau của Nigeria từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2009, làm hơn 13.000 người chết và 1,5 triệu người phải trốn chạy.
Phiến quân Boko Haram gần đây đã tuyên bố liên kết với quân khủng bố IS Takfiri để thực hiện tội ác tàn bạo chống lại loài người ở những khu vực mà chúng nắm quyền kiểm soát ở Iraq, Syria và Libya.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm